Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Tối ưu hóa thẻ Title cho Blogspot

Hiện nay, đa số các Blogspot đều chưa được tối ưu hóa Title. Bởi vì Mặc định thì thẻ title trong blogspot chưa được tối ưu cho máy tìm kiếm. Các bạn nhìn ví dụ bên dưới thì sẽ rõ. Thẻ Title mặc định có cấu trúc như sau: Tên Blog : Tựa đề của bài viết. Điều này hoàn toàn không phù hợp với các máy tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo,.. 
Bài viết của tôi sẽ sẽ hướng dẫn các bạn chỉnh lại Title cho Blogspot (onpage) .

 
Ở chế độ mặc định
 

Các bạn thực hiện như sau:

1. Đăng nhập tài khoản Blogger.com. Vào Thiết kế => Chỉnh sửa HTML
2. Copy đoạn HTML cũ để trường hợp gặp lỗi bạn còn có thể khôi phục được.
3. Thay thế đoạn sau:
<title><data:blog.page><title/>
 
bằng:
<b:if cond='data:blog.pageType == "item"'>
<title><data:blog.pageName/> | <data:blog.title/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageTitle/></title>
</b:if>

4. Click Lưu mẫu để lưu lại và nhấn View Blog, vào 1 bài nào đó để xem thành quả.
Chúc các bạn thành công.

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Từ khóa - Keyword

Keyword

 thông, có nhiều người tìm kiếm tốt hay đạt được thứ hạng cao với nhiều cụm từ khóa nhưng có ít người tìm kiếm hơn sẽ tốt hơn.”
Từ khoá là những từ cụ thể mà để một công cụ tìm kiếm tìm kiếm chúng. khi bạn tìm kiếm bất kỳ thông tin trên web, bạn mở một công cụ tìm kiếm và viết một số từ khoá mô tả những gì bạn đang tìm kiếm.Mặt khác, các công cụ tìm kiếm sẽ kiểm tra thông tin từ khoá của bạn mong muốn liên quan trong cơ sở dữ liệu của mình và cho thấy kết quả danh sách các trang theo yêu cầu. Những từ này được sử dụng để tìm kiếm các từ khóa bất cứ điều gì gọi là hay cụm từ tìm kiếm. Nếu bạn đã sử dụng một số thuật ngữ tìm kiếm, bạn sẽ biết rằng ngay cả một từ khóa duy nhất cho thấy một danh sách rộng các thông tin cần thiết. Để thực hiện tìm kiếm của bạn tốt hơn, bạn cần sử dụng từ khoá cùng với các từ khác hoặc một cụm từ. Điều này sẽ cho kết quả tìm kiếm có liên quan. Bạn có thể nhận được một số gợi ý từ khóa từ công cụ trực tuyến khác nhau.
Trước khi đọc tiếp bài viết này bạn hãy trả lời câu hỏi sau?
Bạn muốn có một nghàn khách hàng truy cập vào website với chỉ một từ khóa? hay Bạn muốn một ngàn khách hàng truy cập qua một ngàn từ khóa?
Nếu thấy khó trả lời thì cũng không sao, có rất nhiều người giống bạn. Hiện giới SEO vẫn còn đang tranh cãi về vấn đề này. Rất nhiều lần tôi được hỏi “Đạt được vị trí cao (Một trong top 3) với một từ khóa phổ


Câu trả lời là: Phụ thuộc vào nội dung và mục tiêu của bạn. Một số site có thể được miêu tả dưới cả trăm cụm từ khóa khác nhau, một số site lại chưa có đến 5 hay 10 cụm từ khóa thích hợp nhất.
Từ khóa phổ thông, nhiều người tìm kiếm đồng nghĩa bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian để tối ưu website, xây dựng backlinks hơn để có thành công trong TOP đầu. Nếu bạn là một người mới, rất thuận lợi nếu bạn chú trọng vào phát triển những từ khóa ít cạnh tranh hơn. Thành công với những từ khóa ít cạnh tranh sẽ làm tăng sự tin tưởng cho bạn để phát triển những từ khóa có độ khó cao, cạnh tranh lớn và có nhiều người tìm phổ thông hơn.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỪ KHOÁ

Từ khoá đóng vai trò quan trọng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Từ khoá có thể được sử dụng trong trang web của bạn liên quan đến các công cụ tìm kiếm để cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu vào các trang web bạn. Từ khoá tạo điều kiện cho những người cần thông tin của bạn hoặc sản phẩm nào để tiếp cận với bạn. Ví dụ, từ khóa là các số liên lạc cho doanh nghiệp của bạn và các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo cũng giống như các thư mục điện thoại, thư mục này danh sách liên lạc điện thoại và địa chỉ của bạn trong hình dạng của từ khoá.

TỪ KHOÁ NÀO LÀ TỐT NHẤT CHO TRANG WEB CỦA BẠN?

Bây giờ, làm thế nào bạn sẽ quyết định rằng những từ khóa tốt nhất và có liên quan đến các trang web của bạn? Điều này là quan trọng nhất để sử dụng từ khoá trên thanh toán và từ khoá tốt liên quan đến trang web của bạn. Đối với điều này, trong một thời xem xét bạn là một khách hàng đi đến cửa hàng giày và yêu cầu cho giày yêu cầu của họ. Loại câu hỏi mà bạn sẽ yêu cầu để yêu cầu thiết kế theo yêu cầu của bạn, kích thước, công ty và cô giá? Và những gì từ hoặc cụm từ mà bạn sẽ sử dụng? Đây sẽ là từ khóa của bạn và sử dụng thích hợp của từ khoá trong một cụm từ. Bây giờ theo cách tương tự, từ khoá sử dụng trong các cụm từ có liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc nội dung web.
Danh sách các từ khóa của bạn và các cụm từ hoặc nhận được một số giúp đỡ từ công cụ từ khóa adwords, công cụ chọn từ khoá hoặc một công cụ khác từ khoá và cũng có thể sử dụng từ khoá phân tích để tìm các từ khoá trên thanh toán liên quan đến trang web của bạn. Bây giờ sử dụng các từ khóa của bạn trong nội dung trang web của bạn trong một cụm từ thích hợp và chờ đợi kết quả. Hãy nhớ rằng, là một đơn phổ biến từ khóa có nhiều cạnh tranh để có được thứ hạng đầu trong kết quả tìm kiếm.

BẠN ĐANG SỬ DỤNG CÁC TỪ KHÓA PHỔ BIẾN?

Đừng mong đợi rằng sau khi sử dụng các từ khóa thích hợp và gửi trang web của bạn với công cụ tìm kiếm đảm bảo lưu lượng đến trang web của bạn. SEO không phải là một việc làm bán thời gian, nó đòi hỏi thời gian và sự tập trung cũng như kỹ năng seo. Thứ nhất, công cụ tìm kiếm có thể mất một số yếu để xử lý từ khóa của bạn. Thứ hai, một số công cụ tìm kiếm xem xét nhiều yếu tố khác như độ phổ biến và lưu lượng truy cập trang web để xếp hạng trang web của bạn. Trang web phổ biến được xác định bởi các liên kết quay lại trang web của bạn. Vì vậy, nó là cần thiết để tăng cường phổ biến trang web của bạn, bạn cần thiết lập các liên kết đối ứng kỹ thuật.
Một yếu tố quan trọng là hầu hết mọi người quên đi trong khi vị trí đặt từ khóa, những người có thể không nhập từ khóa hoặc cụm từ trong công cụ tìm kiếm như là từ khóa của bạn. Vì vậy, sử dụng từ khoá theo tính chất của họ là rất cần thiết.
Nó được khuyên bạn sử dụng một số công cụ tìm kiếm từ khóa hoặc công cụ từ khóa Google để tìm thấy một số adwords từ khoá tốt, từ khoá ppc và từ khóa adsense liên quan đến các trang của bạn.Đừng quên rằng mục đích của bạn là để có được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu vì thế, các từ khoá chính xác hơn và thích hợp, cơ hội nhiều hơn trang web của bạn sẽ được xem xét. Google Keywords Tools có thể giúp bạn có được một số từ khóa tốt theo trang web của bạn.
Kết luận
Sau khi đọc xong bài viết này, bạn hãy tự tìm ra những keyword phù hợp cho mình nhé!

Nguồn: olalavui
Tham khảo thêm: Link Juice là gì

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Hãy kiểm tra site của bạn đã bị hack chưa?



Chào mừng bạn đến với những thông tin mới nhất của website Search Engine Facts.
Spammer đã tìm thấy cách mới để được xếp hạng cao hơn trên Google. Một thủ thuật mới liên quan đến việc hack site và các thẻ canonical. Có phải site của bạn có nguy cơ rủi ro. Bạn có thể làm những gì để tránh điều này?
Ngoài ra, Matt Cutts cũng nói về thẻ canonical, và thẻ nofollow, thật là dễ để remove URLs từ Google và nhiều hơn nữa.
 
Có phải site của bạn được sử dụng để spam?
Spammer đã tìm thấy cách mới để được xếp hạng cao hơn trên Google. Một thủ thuật mới liên quan đến việc hack site và các thẻ canonical. Có phải site của bạn có nguy cơ rủi ro. Bạn có thể làm những gì để tránh điều này? 




Chính xác điều gì đã xảy ra?
Ở trên các forum, các quản trị web đã bàn tán về một phương pháp spam mới.  Các hacker đã chèn các thẻ canonical vào site của những đối thủ.
“Tôi đã xem qua 1 site với việc thiết lập các thẻ canonical trên tất cả  các page, và chủ site đã chỏ tới 1 spam site. Tôi nghi ngờ ai đó đã hack và thay đổi các thẻ canonical tới kết nối Link juice (tham khảo thêm: Link juice là gì?)
Bây giờ thẻ canonical của cross-domain được hỗ trợ, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nó trở nên  phổ biến hơn. Trong code, các thẻ canonical chỉ là một dòng nhỏ, nên rất dễ bị bỏ qua mặc dù nó có tác động rất lớn.
Matt Cutts của GG đã xác nhận điều này trên Twitter: “ Một xu hướng spam gần đây là hack site để chèn rel= canonical chỏ tới site của hacker. Nếu bạn nghi ngờ sit bạn bị hack, bạn hãy kiểm tra lại xem.
Tại sao nó lại là vấn đề?
Mục đích ban đầu của thẻ rel=canonical để các chủ site tự loại bỏ nội dung trùng lặp. Các thẻ canonical nói cho các spider của công cụ tìm kiếm biết được đâu là gốc của bài viết.
Ví dụ, 1 robot công cụ tìm kiếm có thể lấy thông tin của site: www.example.com/page4.htm”. Nếu trang có chứa thẻ: <link rel="canonical" href="http://www.originalpage.com/">, thì sau đó trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị: originalpage.com thay vì example.com.
Nếu hacker thêm thẻ canonical vào site của bạn, chỏ tới 1 site khác, thì site của bạn sẽ giúp cho site nào đó có được thứ hạng cao hơn, trong khi site của bạn sẽ mất hết xếp hạng trước đó.
Làm sao để kiểm tra nếu site của bạn bị lợi dụng?                                  
Mở 1 page site của bạn lên, và view html source nó xem thế nào. Nếu bạn có thấy 1 thẻ rel=canonical chỏ đến 1 domain lạ hoắc trong phần đầu của code, tức là site của bạn đã bị hack.
Thật không may, các hacker có thể đã thay đổi sever web để nó chỉ hiển thị được các thẻ rel canonical tới robot của Google. Trong trường hợp đó, bạn phải kiểm tra làm thế nào Google thấy site của bạn.
-          Tải về và cài đặt IBP
-          Vào Tool   => Search engine spider simulator
-          Chọn Google’s Spider
-          Kiểm tra html source trên bản báo cáo spider giả mạo trong thẻ canonical.
Công việc này với bản Demo free của IBP. Bạn sẽ không phải mua IBP để kiểm tra site của bạn với  spider giả mạo.
Google đã nhận thức được vấn đề. Thật ko may, rất là khó để tìm ra nếu một webmaster cố tình thêm 1 thẻ canonical tới 1 site nào đó hoặc nếu thẻ được thêm bởi 1 hacker. Xem thêm thông tin về thẻ canonical ở những tin tức dưới đây.

Nguồn: http://www.free-seo-news.com/newsletter474.htm#senews
Blog:  http://dao-tao-seo.blogspot.com/2011/05/hay-kiem-tra-site-cua-ban-bi-hack-chua.html
Dịch bởi iSEO

anhso-16630_Logo_2.jpg (1024×645)

Canonical tag

Tìm hiểu về thẻ rel="canonical"

Trong các website (đặc biệt là site Thương mại điện tử) thì rất hay bị trùng lặp nội dung ở các link site khác nhau, Google cảm thấy không thích về việc này vì cùng 1 nội dung nhưng có tới 2 đường dẫn khác nhau. chính vì vậy Google cập nhật thuật toán thẻ rel=”canonical” vào trong bot. Thẻ này là ngược lại với thẻ rel=”nofollow” là thẻ chuyên chặn việc thoát link spam trên các Blog hay diễn đàn. Thẻ rel=”canonical” dùng cho link chủ và bỏ qua 1 link khác có cùng nội dung để google biết phân loại và loại bớt 1 URL không cần thiết đi. Việc này giúp cho bot Google hiểu site bạn một cách minh bạch và mạch lạc hơn. Tránh gặp phải tình huống Duplicate, bất lợi cho seo.





Ví dụ, 1 robot của công cụ tìm kiếm có thể lấy thông tin của site: http://www.daotaoseo.vn//page4.html”. Nếu trang có chứa thẻ: <link rel="canonical" href="http://iseo.edu.vn//">, thì sau đó trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị: iseo.edu.vn thay vì www.daotaoseo.vn.

Bot Google lúc đó sẽ coi iseo.edu.vn này là URL chủ và loại bỏ các URL của daotaoseo.vn còn lại có cùng nội dung.

Nguồn: daotaoseo.vn
Dịch bởi iSEO

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Lời khuyên từ Google

     Lời khuyên từ Google

Chào mừng bạn đến với những thông tin mới nhất của website Search Engine Facts.
        Google mới đây đã công bố một số câu trả lời làm thế nào để kiểm tra nội dung của bạn có thể vượt qua bộ lọc nội dung của google hay không. Nội dung đó đã ổn hay bạn cần phải điều chỉnh?
Trong bài viết này còn có các nội dung sau: Google thử nghiệm trang kết quả tìm kiếm mới, Google đưa ra lời khuyên về website dạng Flash, Lỗi HTML, Backlinks, tốc độ site…
Chúng tôi hi vọng bạn xem bản tin này, và nội trung trong bản tin này sẽ giúp ích cho website của bạn, đừng quên giới thiệu bài viết này cho bạn bè và đồng nghiệp. 
Trân trọng cảm ơn.

Lời khuyên chính thức từ google: Làm sao để biết nội dung website của bạn có đạt yêu cầu của bộ lọc nội dung?
Thuật toán tìm kiếm mới nhất của google (Panda) làm tụt hạng của nhiều website. Google muốn giảm rank của những trang có nội dung kém chất lượng trong danh sách kết quả tìm kiếm.
Để dễ dàng hơn cho người quản trị web trong việc kiểm tra chất lượng nội dung các website. Google đã giới thiệu một số quy tắc.


+ Nội dung website có đáng tin cậy?
-          Bạn có thể tin tưởng vào nội dung các bài viết?
-          Các bài viết có được viết bởi một chuyên gia hay một người có hiểu biết sâu sắc về chủ để đó hay không?
-          Bạn có hài lòng khi để thông tin thẻ tín dụng của bạn trên trang web đó không?
-          Trang web có nổi tiếng trong lĩnh vực của mình?
-          Đối với những trang về vấn đề sức khỏe, bạn có thể tin cậy vào các thông tin đó hay không?
-          Trang web có được sử dụng làm một nguồn trích dẫn hay không?
-          Trang web có thuộc loại bạn muốn lưu bookmark, Chia sẻ hoặc gợi ý cho bạn bè hay không?
-          Người sử dụng có phàn nàn về nội dung trang web?
+ Nội dung trang web có phải là duy nhất?
-          Nội dung trên các bài viết có là sao chép,  trùng lặp hay rườm rà và được chỉnh sửa qua loa với sự thay đổi của Keyword?
-          Các bài viết có cung cấp thông tin, báo cáo, các nghiên cứu hoặc phân tích nguyên bản?
-          Nội dung trang web có cung cấp thông tin hữu ích hơn khi so sánh với các trang khác trong trang kết quả tìm kiếm?
+ Bạn đã kiểm tra chất lượng trang web hay chưa?
-          Trang web có các lỗi chính tả, lỗi cũ pháp hay lỗi factual errors?
-          Chất lượng các bài viết được duyệt như thế nào?
-          Có phải nội dung được biên tập đại trà hoặc đi thuê viết bởi nhiều người, hoặc lây lan qua nhiều trang của site, nó có thể là trang cá nhân hoặc site không đc cập nhật thông tin thường xuyên và đầy đủ.
-          Có phải bài viết đã được biên tập rất tốt, hay nó được viết vội vã và cẩu thả?
-          Có phải bài viết có chứa nội dung phân tích sâu sắc, hoặc thông tin thú vị và rõ ràng.
-          Bạn có mong muốn bài viết đó được in trên tạp chí, bách khoa toàn thư, hoặc sách không?
-          Bạn có muốn site được tạo ra với sự cẩn thận và chú ý tỉ mỉ so với thiếu sự tỉ mỉ không?
+ Bạn đã tạo web thân thiện cho khách hàng tìm kiếm hay cho các cỗ máy tìm kiếm chưa?
-          Các topic được viết ra bởi những nhu cầu thực sự cho người đọc, những nội dung được tạo ra bằng các đoán xu hướng tìm kiếm trong tương lai chưa?
+ Có phải webpage của bạn có chứa đủ nội dung chân thực?
-          Có phải bài viết chi quá nhiều tiền cho Quảng cáo để làm giảm giá trị hoặc can thiệp vào nội dung chính.
-          Có phải bài viết quá ngắn, thiếu dẫn chứng, hoặc thiếu các chi tiết cụ thể.
-          Có phải bài viết mô tải cả 2 mặt của một câu chuyện?
-          Có phải bài viết cung cấp mô tả đầy đủ và toàn diện cho chủ đề.

Ngay cả khi trang web của bạn có chứa các nội dung hay, bạn vẫn phải chắc chắn rằng Google nhận thấy site của bạn liên quan đến các từ khóa. Nếu bạn muốn đảm bảo Google sẽ đưa site của bạn trên trang kết quả đầu tiên cho các từ từ khóa của bạn, bạn phải tối ưu site với TOP 10 Optimizes

Dịch bởi: iSEO
Ghi rõ nguồn: daotaoseo.vn khi đăng lại.

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Làm thế nào tăng Click chuột khi khi lên TOP

          Thật là tuyệt vời nếu site của bạn đứng ở trong trang 1 kết quả tìm kiếm của google cho các từ khóa chính xác. Nhưng nó ko tốt nếu mà không có ai click vào site của bạn trên kết quả tìm kiếm chỉ bởi vì có một vài lỗi ngớ ngẩn. Có một số thủ thuật đơn giản và không đơn giản giúp cho bạn có thể có nhiều hơn lượt click vào site của bạn.
+ Thủ thuật đơn giản: làm cho Tiêu đề của site bạn thêm thú vị
Title hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là thứ đầu tiên mà một khách hàng tìm kiếm nhìn thấy. Vì thế, sử dụng title hấp dẫn là một điều rất quan trọng đối với site của bạn.
- Trong trang kết quả, những từ trùng với từ khóa sẽ được in đậm trên Title. Kết quả của bạn sẽ nổi bật nếu có chứa các từ in đậm, đảm bảo rằng site của bạn sẽ là mục tiêu hướng đến của khác hàng.
- Chắc chắn rằng title của trang web của bạn được mô tả. Nó nên toát nên được những gì có trong nội dung.
- Thêm một lời mời gọi nên truy cập site và lợi ích truy cập site trên title.
- Đặt những thông tin quan trọng ở phần đầu của Title. Công cụ tìm kiếm có thể sẽ làm ngắn Title của bạn trên trang kết quả tìm kiếm và mọi người sẽ không nhìn thấy toàn bộ tiêu đề.
- Nếu bạn không phải là một thương hiệu lớn, bạn không nên đặt tên Công ty lên title.
- Không sử dụng title giống nhau cho tất cả các trang trong site (webpage). Đây là một lỗi mà rất nhiều newbie mắc phải.
Tránh tiêu đề quá ngắn. Nếu các title của các trang trong site quá ngắn hoặc chỉ là một từ khóa, google có thể sẽ viết lại chúng.
+ Thủ thuật không đơn giản: Cố gắng ảnh hưởng tới phần mô tả mà Google đã dùng cho site của bạn (trên trang kết quả tìm kiếm)
Cũng giống như Tiêu đề, phần mô tả cũng nên có lời mời gọi truy cập, nó nên nói cho người tìm kiếm rằng tại sao site của mình hơn những site khác. Tiếc thay, GG thường không sử dụng thẻ Meta Description.
Nếu bạn muốn ảnh hưởng tới phần mô tả của site trên GG, bạn cần làm như sau:
- Thêm từ khóa vào thẻ Mô tả: Nếu thẻ mô tả có chứa các từ khóa thì sau đó nhiều khả năng GG sẽ sử dụng nó làm phần mô tả.
- Chặn phần mô tả trên dmoz.org (ODP directory) của bạn: Một vài site, GG sử dụng mô tả của Dmoz.org. Bạn có thể tránh điều này bằng cách sử dụng đoạn tag sau đây cho site của bạn:
 <meta name="robots" content="NOODP">
- Tránh trùng lặp thẻ tags: Nếu bạn sử dụng các đoạn Title giống nhau và các đoạn mô tả giống nhau cho nhiều pages, thì GG sẽ đánh giảm giá trị các thẻ.
- Hoàn thiện việc chặn các snippet: Nếu bạn sử dụng thẻ <meta name="robots" content="nosnippet"> thì GG sẽ không hiển thị các mô tả cho site của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng tag này nếu GG sử dụng một đoạn mô tả rất tồi cho site của bạn.
Thường thì, GG sẽ tạo một snippet dựa vào việc trích dẫn một đoạn văn bản được tìm thấy trong webpage. Nếu các từ khóa xuất hiện trong webpage, nó sẽ hiển thị dưới dạng in đậm trong snippet. từ khóa in đậm sẽ điều hướng việc nhấp chuột.
Vì lý do đó, từ khóa nên xuất hiện trong site của bạn. Nếu bạn muốn chắc chắc chắn một điều là site của bạn xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên với một từ khóa cụ thể, quan trọng là bạn làm cho từ khóa xuất hiện ở tất cả các yếu tố trên trang web.
Theo http://www.free-seo-news.com/newsletter473.htm
Ghi rõ nguồn: Đào tạo SEO khi đăng lại.