Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

Google đạt một tỷ người ghé thăm trong một tháng

Google đạt một tỷ người ghé thăm trong một tháng

Hãng khảo sát trực tuyến comScore (comScore.com), Công ty dẫn đầu thế giới về kỹ thuật đo lường, vừa cho biết Google đã trở thành hãng  đầu tiên đạt cột mốc quan trọng 1 tỷ người ghé thăm trong một tháng.



Hồi tháng Năm vừa qua, lượng truy cập các website của Google đã tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các trang web của Microsoft cũng gần được  1 tỷ  lượt  ghé  thă m,      xếp thứ 2 với 905 triệu khách, tăng 15%.

Với mức tăng 30%, gấp đôi Microsoft, gấp 4 lần So với Google, Facebook đứng thứ 3 khi có lượng người truy cập là 714 triệu. Còn Yahoo có 689 triệu khách ghé thăm, giữ vị trí số 4 trong danh sách của  tháng .

Với phương pháp sử dụng một bộ mẫu gồm 2 triệu người dùng Internet, comScore đã áp dụng hàng loạt kỹ thuật để có được kết quả khảo sát đại diện cho toàn bộ người dùng Internet trên toàn cầu.

Hãng này bắt đầu công việc của mình từ năm 2006. Khi đó, Google có khoảng 496 triệu người truy cập trong một tháng.

Dù xếp sau cả 3 "đại gia" công nghệ, song Yahoo vẫn có lượng khách ghé thăm tại Mỹ nhiều hơn cả Google.

Tính riêng phạm vi trên thị trường nước Mỹ trong tháng Năm, Yahoo có 188,8 triệu khách, so với 180 triệu của Google hay 179,8 triệu của Microsoft.
Tham khả o thê m tình  hình  sử  dụng  công cụ  tìm kiếm ở  Mỹ  tháng  5.

Bảng tuần hoàn SEO 2011

Bảng tuần hoàn SEO 2011
Với anh em chuyên ngành SEO thì Bảng tuần hoàn Hóa học từ thời đi học phổ thông không ai không biết rồi. Đó là một bảng thống kê có tính chất đầy đủ, logic các nguyên tố hóa học, giúp chúng ta tra cứu dễ dàng hơn rất nhiều. Cũng từ bảng này, chúng ta có thể phát hiện ra nhiều quy luật mà không cần phải học thuộc một cách máy móc.
Website Search-Engine-Land mới đây đã cho ra mắt một bảng tuần hoàn SEO. Nó bao gồm tất cả các đề mục và kiến thức seo được tập hợp trên một trang giấy. Giúp hệ thống hóa kiến thức của người làm SEO và cũng là hành trang dành cho người mới bắt đầu bước vào lĩnh vực này. Đây thực sự là một tài liệu hữu ích và giá trị đối với tất cả mọi người.
Các bạn xem tại đây:



Link xem .Pdf: http://searchengineland.com/download/seotable/SearchEngineLand-Periodic-Table-of-SEO.pdf
Ghi rõ nguồn: http://daotaoseo.vn/ khi đăng lại

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

07 thủ thuật kiếm back-link hiệu quả

07 thủ thuật kiếm back-link hiệu quả

Chào mừng bạn đến với bản tin của Search Engine Facts số mới nhất.
Nhiều người nghĩ rằng việc có liên kết website là rất khó khăn hoặc trang web của họ chưa đủ hấp dẫn để có được những backlinks. Có một vài thủ thuật giúp bạn có nhiều backlink hơn cho site của bạn.
Cũng trong số này: Thị trường cỗ máy tìm kiếm chia sẻ thống kê, thông tin chính thức của Google về độ dài chuẩn cho Homepage. và tình trạng trùng lặp nội dung ở các quốc gia khác nhau, một bản cập nhật khác của Google theo lộ trình và nhiều hơn nữa.
Chúng tôi hy vọng rằng bạn tham khảo bản tin này và hi vọng rằng nó giúp bạn có được nhiều hơn từ các trang web của bạn. Hãy vượt gửi bản tin trên cho bạn bè của bạn nhé.
Trân trọng cảm ơn.
Andre Voget, Johannes Selbach, Axandra CEO
Bảy điều có thể giúp bạn khi bước vào chiến dịch link building

Nhiều người nghĩ rằng việc có liên kết website là rất khó khăn hoặc trang web của họ chưa đủ hấp dẫn để có được những backlinks. Có một vài thủ thuật giúp bạn có nhiều backlink hơn cho site của bạn.


 
1. Nêu lý do để đặt link đến trang web của bạn

     Điều gì làm cho công ty của bạn đặc biệt? Làm thế nào bạn có sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh nhỉ? Bạn có tổ chức chương trình quà tặng hoặc các cuộc thi? Có hay không bất kỳ tin tức hay những câu chuyện về những người trong công ty của bạn?
    Tạo các web pages trên trang web của bạn để giải quyết vấn đề nội dung; do đó các trang web khác có thể liên kết đến các pages này.
    Thông báo cho các blogger về các cuộc thi hay những quà tặng của bạn và cho họ xem lại các sản phẩm của bạn.
2. Check lại các hiệp hội kinh doanh của bạn
Bạn là một thành viên trong một hiệp hội kinh doanh nào đó? Công ty của bạn, hoặc các sản phẩm của bạn đã từng nhận được bất kỳ giải thưởng nào đó? Các cơ quan quản lý cho ngành công nghiệp của bạn là gì? Kiểm tra nếu các trang web này liên kết đến trang web của bạn và cố gắng tìm các hiệp hội kinh doanh mới có liên quan đến công việc kinh doanh của bạn.

3. Tận dụng mối quan hệ của bạn trong diễn đàn
Những mối quan hệ Offline mà bạn có với các doanh nghiệp khác, người dân và các ấn phẩm thường có thể trở thành mối quan hệ trực tuyến bao gồm cả việc liên kết link tới site của bạn. (ví dụ như là các sđt trên báo muaban.net chẳng hạn)

4. Viết lời chứng nhận chất lượng

Nếu bạn thích các sản phẩm của một công ty, gửi cho họ một lời chứng nhận chất lượng cá nhân. Cơ hội những lời chứng thực sẽ được liệt kê trên trang web của công ty cùng với một liên kết đến trang web của bạn là rất cao. (Ví dụ như ý kiến học viên khóa học SEO chẳng hạn)
5. Kiểm tra độc giả của bạn

     Những trang web, diễn đàn, social networking được các khách hàng của bạn sử dụng? Những trang web và diễn đàn này là những site mà từ đó bạn sẽ nhận được các liên kết.
6. Được hưởng lợi từ tài trợ và các hoạt động xã hội
     Công ty của bạn tài trợ cho các hoạt động địa phương? Bạn có hỗ trợ các tổ chức cứu trợ? Nếu thế, bạn có thể có link trực tiếp từ các tổ chức chương trình này và bạn có thể tạo ra linkworthy ( link sự kiện lớn, link cực kỳ có giá trị) trên website của bạn bằng cách viết về các hoạt động tài trợ của bạn.
7. Kiểm tra backlink hiện tại của bạn
     Phân tích các site đã liên kết đến trang web của bạn có thể giúp bạn có được một ý tưởng về các nội dung linkworthy cho website của bạn. Bạn cũng nên tìm hiểu lý do tại sao các trang web khác liên kết đến trang web của bạn.

Điều rất quan trọng là trang web của bạn có thể có nhiều backlinks tốt, nếu bạn muốn có được thứ hạng cao trên Google (SEO). Bộ phận quản lý link của IBP giúp các bạn theo dõi các hoạt động xây dựng liên kết cho site của bạn.
Bộ phận quản lý link của IBP cũng giúp bạn tìm trang web; blog và các diễn đàn liên quan, và nó cũng kiểm tra các backlinks hiện tại đang trỏ tới site của bạn. Ngoài ra, quản lý liên kết của IBP sẽ kiểm tra xem các link đến site của bạn sử dụng thuộc tính nofollow không, và ngoài ra, nó giúp bạn liên hệ với các đối tác chia sẻ link tiềm năng.

Nguồn: http://www.free-seo-news.com/newsletter477.htm#facts
Vui lòng ghi nguồn Daotaoseo.vn khi đăng lại

Ở Mỹ, Google vẫn là vua

Tình hình sử dụng công cụ tìm kiếm tháng 05 ở Mỹ

 
Ngày 10 tháng 6 2011 tại Reston, VA - comScore, Inc (NASDAQ: SCOR), Công ty dẫn đầu thế giới về kỹ thuật đo lường, ComScore ban hành chỉ số phân tích comScore qSearch tháng 5 về thị trường tìm kiếm Mỹ. Google dẫn đầu thị trường tìm kiếm trong tháng 5 với 65,5% dữ liệu tìm kiếm.

Tháng 5 năm 2011 cũng là tháng thứ 2 qSearch thống kê tác động của Yahoo! Search Direct, tính năng mới có tính chất cung cấp kết quả tìm kiếm trong thời gian thực khi người dùng nhập truy vấn của họ.

Cụ thể như sau:
Google dẫn đầu thị trường tìm kiếm Mỹ tháng 5 với thị phần 65,5% (tăng 0,1%), tiếp theo là Yahoo với 15,9% và Bing của Microsoft với 14,1%. Ask Network chiếm 2,9%, tiếp theo là AOL, Inc với 1,5%.

 
 
Hơn 17 tỷ lượt tìm kiếm thực đã được tiến hành tháng năm (tăng 5% trăm so với tháng 4). Trang web của Google xếp hạng đầu tiên với 11200000000 tìm kiếm (tăng 5%), tiếp theo là Yahoo! 2,7 tỷ (tăng 5%), Bing của Microsoft với 2,4 tỷ (tăng 4%), Ask Network với 502.000.000 lượt (tăng 2%) và AOL, Inc chứa 254 triệu lượt (tăng 2%).

 
-----------
U.S. Tổng lượng tìm kiếm thực (Total Core Search)
Google chiếm 63,3% của tổng số truy vấn tìm kiếm thực đc thực hiện, tiếp theo là Yahoo với 19,6% (tăng 1,7%) và Bing Microsoft với 13,1%. Ask Network bao gồm 2,6% của tổng số truy vấn tìm kiếm, tiếp theo là AOL, Inc với 1,3%
 
"Total Core Search" là dựa trên các tiêu chí của năm công cụ tìm kiếm, bao gồm cả
tìm kiếm hội viên, qua các kênh tìm kiếm và tìm kiếm theo ngữ cảnh.
Tìm kiếm trong bản đồ, trong directory, và người dùng tạo ra các trang web video mà không phải trên tên miền thực của 5 công cụ tìm kiếm này sẽ không được tính trong thống kê này.

Ở Mỹ tiến hành gần 19.300.000.000 truy vấn tìm kiếm thực tổng tháng năm (tăng 7%). Google xếp hạng đầu tiên với 12.200.000.000 tìm kiếm (tăng 5%), tiếp theo là trang Yahoo với 3,8 tỷ (tăng 17%) và Bing Microsoft với 2,5 tỷ (tăng 1%).


Là một phần trong cam kết của comScore cho sự phát triển phân tích công cụ tìm kiếm, comScore cung cấp cái nhìn sâu sắc với sự hỗ trợ bởi Google và Bing.

Trong tháng, 67,8% các tìm kiếm thực hiện từ Google, đó là tỷ lệ đều đặn hàng tháng. 26,5% các tìm kiếm được cung cấp bởi Bing, đó cũng là tỷ lệ đều đều hằng tháng.

Giới thiệu comScore:
comScore, Inc (NASDAQ: SCOR) Công ty dẫn đầu thế giới về kỹ thuật đo lường và là nguồn ưa thích của kỹ thuật phân tích kinh doanh. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.comscore.com/About_comScore
 

Nguồn: http://www.comscore.com/Press_Events/Press_Releases/2011/6/comScore_Releases_May_2011_U.S._Search_Engine_Rankings
Vui lòng ghi nguồn Daotaoseo.vn khi đăng lại.

Doremon SEO chế

Phong trào chế truyện Doremon thời gian vừa qua diễn ra khá rầm rộ. Cả ngày chủ nhật ngồi ở Công ty nghĩ được mấy cái ý tưởng chế về Doremon, show ra cho Dân SEO xem chơi...
Đây là những ý tưởng mà mình sáng tác chỉ với mục đích giải trí. Có thể một số chỗ nó hơi phản cảm, hoặc ít nhiều đụng chạm, bởi thế rất mong các bạn thông cảm, và xem với cảm nhận chỉ để giải trí vui thôi nhé.



---


---

Mình lấy Ý tưởng này của A VietnamUrl trên Thegioiseo.com
-----


----


---
Học SEO:



---


Xem lại "TOP" trong tiếng Anh :)
---



---




---


---


 ----

Cảm ơn các bạn đã xem :)
Các bạn vui lòng ghi rõ nguồn Daotaoseo.vn khi đăng lại nhé :)

Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Khóa học SEO cho Nhân viên Kinh doanh


Ở Việt Nam, đối với các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng các tìm kiếm của Google là điều vô cùng quan trọng.
Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google hàng ngày và thường chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm nào đó mà Công ty của bạn bán, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn, và như thế, bạn sẽ bị mất một đi ít nhiều khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Công ty bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhờ có kết quả cao hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn là làm Kinh doanh, bạn sẽ làm gì để giành được ưu thế cạnh tranh đó???
            Ngay lúc này, mời bạn tham khảo khóa học SEO thực hành của chúng tôi. Khóa học được xây dựng và Đào tạo nhằm phục vụ những ai biết được ưu thế của SEO, SEM nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu để xây dựng một chiến dịch SEO, SEM đạt được hiệu quả cao nhất.
ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN:
- Chủ Doanh nghiệp
- Trưởng phòng Kinh doanh
- Nhân viên Kinh doanh
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Định hướng khóa học dành cho Đội ngũ nhân viên Kinh doanh, nên Giáo trình và cách giảng dạy tập trung chủ yếu vào việc phát triển và quảng bá Website trực tuyến nhằm tối ưu hóa Doanh thu.
I. TỔNG QUAN VỀ SEO
- Search Engine là gì?
- Search Engine làm việc như thế nào?
- SEO là gì?
- Kết quả tự nhiên và kết quả được tài trợ
- Mục đích của các Search Engine
2. CÁC SEARCH ENGINE XẾP HẠNG CÁC TRANG WEB NHƯ THẾ NÀO
Cách thức các Search Engine xếp hạng các website như thế nào
3. QUY TRÌNH THỰC HIỆN 1 CHIẾN DỊCH SEO
- Nghiên cứu & xác định từ khóa
- Tối ưu hóa trong trang
- Tối ưu hóa ngoài trang
- Theo dõi thứ hạng
4. NGHIÊN CỨU & XÁC ĐỊNH TỪ KHÓA
 1: Xác định đối tượng
 2: Nghiên cứu từ khóa
 3: Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa
5. TỐI ƯU HÓA TRONG TRANG (ON-PAGE OPTIMIZATION)
 1: Các thuật ngữ liên quan đến từ khóa
 2: Tối ưu hóa các thành phần của HTML
 3: Tối ưu bố cục của trang web
 4: Tối ưu Navigator & Menu
 5: CSS & SEO
 6: Trùng lặp nội dung
 7: SEO & Vị trí địa lý
 8: Các vấn đề liên quan đến khả năng lập chỉ mục
 9: Tính khả dụng
 10: Tập tin mồ côi
6. TỐI ƯU HÓA NGOÀI TRANG (OFF-PAGE OPTIMIZATION)
 1: Các nguyên tắc đăng ký với công cụ tìm kiếm
 2: Đăng ký với các công cụ tìm kiếm
 3: Tạo ra một sơ đồ site thân thiện với SEO
 4: Đăng ký đến các thư mục
 5: Xác định việc đăng ký
 6: Phổ biến liên kết & Chất lượng liên kết.
 7: Giới thiệu Google Page Rank & Công thức tính PR
 8: Các kỹ thuật và chiến lược xây dựng liên kết
7. THEO DÕI THỨ HẠNG ĐẠT ĐƯỢC
 1: Theo dõi thủ công & Theo dõi tự động
 2: Phân tích thứ hạng qua từng thời điểm
8. XÂY DỰNG DỰ ÁN SEO HOÀN CHỈNH
Xây dựng Bản Kế hoạch Internet Marketing hoàn chỉnh


PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
1. Phương pháp đào tạo SEO thực hành, kết hợp lý thuyết SEO với thực hành đảm bảo Học viên làm được.
2. Thực hành liên tục trên chính website học viên và thực hành trên website của iSEO.
3. Gợi mở tính sáng tạo, khả năng học viên. Thúc đẩy tương tác giữa học viên - giảng viên - học viên.
GIẢNG VIÊN VÀ KHÁCH MỜI
- Ông Đăng- Giảng dạy chính. Chuyên gia SEO hàng đầu Việt Nam, mạng dkons.vn
- Ông Châu: Chuyên gia SEO, Admin Thegioiseo
- Ông Nghĩa: Chuyên gia seo của Stormmedia Việt Nam
- Ông Sơn: Chuyên gia SEO iSEO
CAM KẾT CHẤT LƯỢNG
- Học viên dần tự SEO các từ khóa lên TOP #1, Page #1 Google.com.vn, Google.com
- Học viên loại khá trở lên có thể xây dựng và quản lý hiệu quả chiến lược Seo, dự án kinh doanh trực tuyến.
- Phấn đấu Doanh thu trực tuyến tăng trưởng 30% sau 2 tháng.
Chân dung một Học viên tốt nghiệp iSEO:
- CÓ KIẾN THỨC: có kiến thức chuyên sâu, hiện đại về SEO, Maketing Online nhằm quảng bá website hướng tới việc tối ưu hóa Doanh thu.
- CÓ KỸ NĂNG: phát triển kỹ năng tự nghiên cứu seobooks (việt nam + eng), tư duy mở, khoa học, kỹ năng phân tích, tổng hợp về dự án SEO. Phát triển kỹ năng làm việc nhóm và có tư duy chiến lược kinh doanh hiệu quả.
- CÓ NĂNG LỰC: có năng lực phát triển bản thân, khả năng sang tạo trong môi trường cạnh tranh gay gắt của SEO hiện nay. Nắm bắt xu hướng SEO thế giới.
- CÓ THÁI ĐỘ TỐT: có đạo đức, thái độ nghiêm túc, tự giác, nhiệt tình, biết quan tâm, chia sẻ, có ý thức tập thể, đoàn kết của một SEOer chân chính.
 DỊCH VỤ iSEO SAU KHÓA HỌC
- iSEO cam kết hỗ trợ học viên 24/7 qua điện thoại, chat trực tiếp, email tối đa 24 giờ.
- Học viên nào nghỉ sẽ được học bù vào khóa học sau.
- Cập nhật cho học viên thông tin xu hướng SEO Việt Nam và thế giới;
- Miễn phí tham dự các buổi hội thảo do iSEO tổ chức

PHÒNG HỌC:
Lớp học tiêu chuẩn 3 sao, wifi, âm thanh, máy chiếu hiện đại, Ăn nhẹ giữa giờ, trao chứng nhận và Liên hoan cuối khóa.

THỜI GIAN HỌC:
Thời lượng chương trình: 6 buổi, 2h/buổi;
Giờ học: 19h - 21h15 các buổi tối 2 – 4 – 6;
HỌC PHÍ:
Học phí 3.500.000đ/6 buổi
LIÊN HỆ:
Công ty Đào tạo SEO iSEO
Địa chỉ: Số 95 Trung Liệt – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
Điện thoại: 0914.64.3333 - Mr. Sơn
Yahoo: daotaoseo01 / daotaoseo02 / daotaoseo03
Website: http://daotaoseo.vn