Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Tự làm Marketing Online

Tự làm Marketing Online

truyen thong truc tuyen tapchiseo.com 389x227 Tự làm truyền thông trực tuyếnBạn vừa bắt đầu khởi nghiệp và có sản phẩm tốt để tung ra thị trường. Bạn đã xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và bây giờ là lúc để lên kế hoạch tiếp thị. Nhưng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và khoản chi tiêu lớn cho marketing sẽ tốn kém một khoản rất lớn sẽ đặt bạn vào tình huống khó khăn.
Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp phải tự mình đảm đương nhiệm vụ tiếp thị và truyền thông. Nhưng làm thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm? Sự phát triển của internet tạo ra một môi trường hoàn hảo và miễn phí cho những nhà tiếp thị có ngân sách hạn hẹp.

Tạo ra sự khác biệt

Nếu bạn muốn tìm khách hàng, hãy chủ động tiếp cận họ. E-mail vẫn là phương pháp hàng đầu tiếp cận khách hàng. Điều này không có nghĩa là gửi một bản tin về chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Thay vào đó, bạn nên viết một e-mail đơn giản khoảng 500 từ và “cá nhân hóa” để thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin.
Tạo blog, tài khoản Facebook, Twitter và đăng bài viết hàng tuần và dẫn link vào email. Sử dụng một blog video để thực sự có được sự chú ý của người dân.Các video không nên dài hơn 4 phút và nên có tập tin dưới dạng âm thanh kèm theo. Hãy tập trung sáng tạo về nội dung và chăm chút câu chữ. Với video và âm thanh, bạn hãy đảm bảo khán giả có thể nhìn và nghe rõ và toản bộ các file đều dễ dàng download, chia sẻ.

Mở rộng kênh thông tin

Vì email vẫn là công cụ đứng đầu trong tiếp thị trực tuyến nên tất cả những gì bạn cần là thuyết phục khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email. Tối ưu hóa các trang tài khoản tại Facebook, Twitter, LinkedIn và Google + để phát tán thông tin. Bạn cũng có thể khai thác khách hàng qua kênh di động bằng tin nhắn hay các loại mã quét. Lưu ý, chỉ gửi tin nhắn cho các khách hàng có đăng ký, nếu không bạn có thể sẽ khiến khách hàng bực bội và tẩy chay. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi nho nhỏ để thu hút các thành viên mạng xã hội cùng tham gia.

Chia sẻ thông tin

Ngoài việc phủ sóng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ở mọi nơi. Bạn nên chia sẻ nhiều hơn với khách hàng về mục tiêu kinh doanh, chất lượng sản phẩm…Tìm kiếm các thông tin thú vị có liên quan đến sản phẩm của bạn, thị hiếu của khách hàng và chia sẻ với họ. Tốt nhất là chia sẻ ảnh hoặc video (đơn giản và vì khách hàng…ít khi muốn đọc nhiều. Đây cũng là cách mà bạn đem lại những giá trị cộng thêm ngoài sản phẩm. Khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin bằng điểm thưởng và khuyến mãi.

Duy trì sự gắn bó

Sau khi áp dụng các biện pháp trên, bạn có thể thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng, nhưng để biến họ trở thành khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần nỗ lực duy trì sự gắn bó và chăm sóc. Bạn có thể tốn kém chút ít nhưng những gì đạt được không nhỏ chút nào. Hãy chủ động thông tin liên tục, đầy đủ và thường xuyên để tác động đến nhu cầu mua sắm và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Sẵn sàng và nhanh chóng trả lời mọi thắc mắc để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc chân thành của bạn.
theo DNSG Online

Tăng tỷ lệ click chuột

Tăng tỷ lệ click chuột 

great idea 389x239 Marketing thế nào để người dùng click vào link của bạn?Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho một câu chuyện, đang phát triển một công cụ online hay muốn làm một cái gì đó hài hước thì việc nảy ra ý tưởng để mọi người click vào link của bạn luôn là một công việc đòi hỏi nhiều thách thức. Sau đây là những chiến lược căn bản để tìm kiếm ý tưởng mới.
Mẹo của tất cả những kỹ thuật này là bạn hãy để một cái đầu không định kiến và đầy sáng tạo. Nếu đây không phải là điểm mạnh của bạn thì bạn nên kêu gọi sự giúp đỡ từ người khác.
Nào bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu xem đó là chiến lược gì.
Thứ nhất, dựa vào những xu hướng keyword
Một cách để tìm kiếm ý tưởng là xem lại những keyword gần đây được sử dụng nhiều và tận dụng chúng. Bạn có thể tìm thấy ở Yahoo Clue, Google Trends hay những công cụ khác. Bạn hãy để đầu óc thoát ra khoải những khuôn mẫu. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với việc tìm ra các ý tưởng thì điều này cũng sẽ rất hữu ích.
Bạn có thể kết hợp sự hài hước với những xu hướng sử dụng keyword như một cách để tìm ra ý tưởng mới. Nếu bạn nói giá ga đang bất đầu tăng nhanh chóng và đó là xu hướng nổi bật trong Yahoo Clue. Bạn có thể nhờ ai thiết kế cái áo thun theo xu hướng này và sau đó tổ chức cuộc thi với phần thưởng là 20 cái áo thun đó. Bạn bè của bạn trên blog, facebook và Twitter sẽ quảng bá cuộc thi giúp bạn. Và bạn sẽ có được những lợi ích kèm theo nhờ sự gắn kết của truyền thông kỹ thuật số.
Thứ hai, mở forum thảo luận
Một chiến lược khác là các forum online. Đây sẽ là nơi tràn ngập những ý tưởng cho ai đầu tư thời gian. Bạn sẽ có ai đó đọc những chủ đề phổ biến liên quan tới những vấn đề chung mà mọi người đang thảo luận.Và sau đó bạn hãy giúp họ giải quyết vấn đề theo một cách nào đó. Giải pháp của bạn là bất cứ thứ gì từ một công cụ online cho đến môt ứng dụng iphone.
Một cách khác để khai thác forum là hãy post lên những câu hỏi có tính xây dựng. Có thể bạn đang làm việc trong ngành du lịch và bạn muốn post lên những địa điểm ăn uống tốt nhất. Trên forum, bạn có thể tìm ra một địa điểm ăn uống ở khu vực bạn ở và bảng báo giá đồ ăn tại thời điểm hiện tại.
Thứ ba, một trang web để tìm hiểu cảm nhận của người tiêu dùng
Giống như forum, trang web này sẽ là một nguồn ý tưởng. Hãy để ai đó đọc qua tất cả những than vãn phổ biến. Và sau đó một giải pháp được đưa ra hay có thể chuyển ý tưởng này thành một seri phim hoạt hình. Hãy quay trở lại với ví dụ trong ngành du lịch. Bạn có thể bắt đầu bằng ý tưởng là làm loạt phim hoạt hình hài hước về kinh nghiệm du lịch nước ngoài.
Đừng tự giới hạn mình khi xem xét lại ngành bạn đang làm. Hãy nhìn sang những ngành lận cận có cùng tiêu chuẩn về nhân khẩu với ngành của bạn
Thứ tư, từ khóa tìm kiếm
Hãy sử dụng từ khóa tìm kiếm phổ biến để tìm ý tưởng xây dựng đường link. Hãy tìm ra một vấn đề hay một cái gì đó bạn có thể chuyển thành hài hước. Hãy đặt vào trong từ khóa tìm kiếm của bạn những chữ như “vấn đề”, “sửa chữa”, “lời khuyên”, hay “làm như thế nào”. Đây là cách mà bạn sẽ thấy rõ nhu cầu cần biết những cụm từ khóa tìm kiếm. Nghĩ ra một cái gì đó để khách hàng sử dụng để tìm kiếm linh động và dễ dàng hơn thì sẽ tăng cơ hội thành công đường cho link của bạn.
Đây là một lời khuyên. Rất hợp lý để link của bạn đi theo sau những cụm từ có số lượng tìm kiếm cao nhất. Và tại cùng một thời điểm, những keyword đó có thể sẽ mất đi vị trí trong bảng xếp hạng một cách nhanh chóng. Một khi mà keyword có được xếp hạng cao, nó sẽ tự nhiên giành được những link mới và do đó đâu đâu cũng sẽ thấy keyword đó. Hãy suy nghĩ từ khóa như một link được chia cắt ra.
Với chiến lược này, công ty của bạn sẽ có những ý tưởng xây dựng đường link trong suy nghĩ. Hãy luôn luôn nhớ một điều là hãy để đầu óc được rộng mở và hãy sáng tạo nhé.
 Tạp Chí SEO- searchenginewatch