Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

Làm thế nào tăng Click chuột khi khi lên TOP

          Thật là tuyệt vời nếu site của bạn đứng ở trong trang 1 kết quả tìm kiếm của google cho các từ khóa chính xác. Nhưng nó ko tốt nếu mà không có ai click vào site của bạn trên kết quả tìm kiếm chỉ bởi vì có một vài lỗi ngớ ngẩn. Có một số thủ thuật đơn giản và không đơn giản giúp cho bạn có thể có nhiều hơn lượt click vào site của bạn.
+ Thủ thuật đơn giản: làm cho Tiêu đề của site bạn thêm thú vị
Title hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm là thứ đầu tiên mà một khách hàng tìm kiếm nhìn thấy. Vì thế, sử dụng title hấp dẫn là một điều rất quan trọng đối với site của bạn.
- Trong trang kết quả, những từ trùng với từ khóa sẽ được in đậm trên Title. Kết quả của bạn sẽ nổi bật nếu có chứa các từ in đậm, đảm bảo rằng site của bạn sẽ là mục tiêu hướng đến của khác hàng.
- Chắc chắn rằng title của trang web của bạn được mô tả. Nó nên toát nên được những gì có trong nội dung.
- Thêm một lời mời gọi nên truy cập site và lợi ích truy cập site trên title.
- Đặt những thông tin quan trọng ở phần đầu của Title. Công cụ tìm kiếm có thể sẽ làm ngắn Title của bạn trên trang kết quả tìm kiếm và mọi người sẽ không nhìn thấy toàn bộ tiêu đề.
- Nếu bạn không phải là một thương hiệu lớn, bạn không nên đặt tên Công ty lên title.
- Không sử dụng title giống nhau cho tất cả các trang trong site (webpage). Đây là một lỗi mà rất nhiều newbie mắc phải.
Tránh tiêu đề quá ngắn. Nếu các title của các trang trong site quá ngắn hoặc chỉ là một từ khóa, google có thể sẽ viết lại chúng.
+ Thủ thuật không đơn giản: Cố gắng ảnh hưởng tới phần mô tả mà Google đã dùng cho site của bạn (trên trang kết quả tìm kiếm)
Cũng giống như Tiêu đề, phần mô tả cũng nên có lời mời gọi truy cập, nó nên nói cho người tìm kiếm rằng tại sao site của mình hơn những site khác. Tiếc thay, GG thường không sử dụng thẻ Meta Description.
Nếu bạn muốn ảnh hưởng tới phần mô tả của site trên GG, bạn cần làm như sau:
- Thêm từ khóa vào thẻ Mô tả: Nếu thẻ mô tả có chứa các từ khóa thì sau đó nhiều khả năng GG sẽ sử dụng nó làm phần mô tả.
- Chặn phần mô tả trên dmoz.org (ODP directory) của bạn: Một vài site, GG sử dụng mô tả của Dmoz.org. Bạn có thể tránh điều này bằng cách sử dụng đoạn tag sau đây cho site của bạn:
 <meta name="robots" content="NOODP">
- Tránh trùng lặp thẻ tags: Nếu bạn sử dụng các đoạn Title giống nhau và các đoạn mô tả giống nhau cho nhiều pages, thì GG sẽ đánh giảm giá trị các thẻ.
- Hoàn thiện việc chặn các snippet: Nếu bạn sử dụng thẻ <meta name="robots" content="nosnippet"> thì GG sẽ không hiển thị các mô tả cho site của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng tag này nếu GG sử dụng một đoạn mô tả rất tồi cho site của bạn.
Thường thì, GG sẽ tạo một snippet dựa vào việc trích dẫn một đoạn văn bản được tìm thấy trong webpage. Nếu các từ khóa xuất hiện trong webpage, nó sẽ hiển thị dưới dạng in đậm trong snippet. từ khóa in đậm sẽ điều hướng việc nhấp chuột.
Vì lý do đó, từ khóa nên xuất hiện trong site của bạn. Nếu bạn muốn chắc chắc chắn một điều là site của bạn xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên với một từ khóa cụ thể, quan trọng là bạn làm cho từ khóa xuất hiện ở tất cả các yếu tố trên trang web.
Theo http://www.free-seo-news.com/newsletter473.htm
Ghi rõ nguồn: Đào tạo SEO khi đăng lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét