Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

Google chính thức ra mắt nút “+1” cho các trang web

Google chính thức ra mắt nút “+1” cho các trang web 

 
Google đã chính thức cho phát hành nút “+1” cho toàn bộ web của mình. Do đó, người dùng sẽ bắt đầu nhìn thấy nút “+1” ngay trên các trang web dịch vụ mà hãng này cung cấp.


Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã hợp tác với một vài trang web thông qua nút “+1”, bao gồm AddThis, Mashable, The Huffington Post, Rotten Tomatoes, Nordstrom, O'Reilly, Reuters, The Washington Post, Best Buy, TechCrunch và Bloomberg. Đối với tài sản riêng của mình, Google cho biết nút “+1” sẽ được có sẵn trên Android Market, Blogger, Google Search và YouTube.

Chưa đầy 3 tháng trước, Google đã bổ sung thêm nút “+1” vào trong công cụ tìm kiếm của mình và cho phép người dùng đánh giá các kết quả tìm kiếm. Bằng cách này, Google cho phép người dùng có thể bỏ phiếu của mình cho các trang web và quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mình. Công ty này sẽ hiển thị trang web mà bạn và bạn bè của mình khuyến cáo lựa chọn để đưa ra quyết định phù hợp (yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google).

Với sự mở rộng của ngày nay, Google sẽ có quyền truy cập dữ liệu ngay cả nhiều hơn những gì mà người dùng chấp nhận nội dung. Điều này sẽ giúp công ty có thể tiếp tục cải thiện kết quả tìm kiếm của mình, tạo ra nhiều tiền hơn từ các dịch vụ quản cáo cũng như thêm dữ liệu về người sử dụng. Có thể nói, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này muốn đưa ra câu trả lời cho nút Like của Facebook.

Một phát ngôn viên của Google trong một tuyên bố cho biết: “Nếu bạn là một quản trị trang web, bạn có thể lấy mã nút +1 và tìm hiểu thêm về các thực hiện của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ đồng ý rằng nút +1 xuất hiện trên trang web sẽ làm cho nó được dễ dàng hơn trong việc giới thiệu nội dung cho bạn bè và địa chỉ liên lạc của bạn, làm cho kết quả tìm kiếm thậm chí là nhiều hơn nữa các thông tin hữu ích và có liên quan”.

Lấy ví dụ cho dễ hiểu, bạn đang tìm website cho tải ebook trên google.com và thấy có 1 trang là hay nhất, thế là bạn bấm nút +1 cho cái trang đó, nghĩa là bạn khen trang đó hay. Sau này, mỗi khi bạn bè hay ai đó tìm kiếm website tải ebook cũng sẽ thấy một lượt các kết quả hiện ra, nhưng may thay trong mớ kết quả đó có một website được bạn +1, thế là người đó sẽ chú ý đến trang này và click vào xem ngay mà không cần tìm kiếm nữa. Thậm chí nếu có nhiều người cùng +1 trang đó thì nó cũng sẽ hiển thị rõ có bao nhiêu người đã bấm +1 trang này, cho dù người đó không có trong danh sách bạn bè của bạn. Về một khía cạnh nào đó, nó hoạt động tương tự như trang digg.com.

Hiện tại Google chỉ mới tích hợp nút +1 này vào trang tìm kiếm google.com phiên bản tiếng Anh của mình. Dự kiến trong thời gian tới sẽ mở rộng thêm nhiều ngôn ngữ và tích hợp trên nhiều dịch vụ của Google hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi quá trình +1 của mình, xem coi mình đã +1 bao nhiêu trang và nếu thấy "hối hận" đã +1 trang nào đó thì cũng có thể xóa trang đó ra khỏi danh sách +1 của mình, thông qua trang quản lý Google Profiles.

Để thử nghiệm nút +1, bạn cần có một trong những trình duyệt sau đây: Chrome, Firefox 3.6+, Internet Explorer 8, Internet Explorer 9 hoặc Safari 4. Sau đó bạn tiếp tục vào trang này để kích hoạt nút +1: Google Experimental. Bấm vào nút Join this experiment ở dòng +1 button. Vậy là bạn đã kích hoạt xong +1.

Resigzed ImageClick this bar to view the full image.

Giờ bạn thử vào google.com (bản tiếng Anh) và gõ 1 từ khóa nào đó, phía cuối mỗi kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện nút +1, bấm vào đó nếu bạn muốn chia sẻ trang này. Lưu ý là bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google trước bằng cách click vào nút Sign in (đăng nhập) ở góc trên bên phải màn hình Google. Bấm xong nút +1 sẽ chuyển thành màu xanh, click thêm lần nữa nếu muốn bỏ +1. Để xem lại những trang mình đã +1, bạn vào https://profiles.google.com, chuyển sang thẻ +1's để xem, bạn có thể xóa chúng tại trang này nếu không muốn +1 chúng nữa. Ngoài ra, bạn còn có thể nhúng phím +1 này vào trang blog hay website cá nhân của mình bằng cách copy đoạn mã tại trang này.

Theo XHTT

1 nhận xét:

  1. Theo như mình nghĩ thì +1 sẽ kết hợp thông tin với Google Hỏi đáp Các lĩnh vực.

    Trả lờiXóa